Trang chủ >> Tin tức >>Ý nghĩa của hoa oải hương( lavender)

Ý nghĩa của hoa oải hương( lavender)

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa Lavender, có nguồn gốc từ Pháp. Đây là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng. Vậy ý nghĩa là kỹ thuật trồng hoa Lavender vừa đẹp vừa thơm này như thế nào?

 Hãy cùng Shop hoa lavender lovely tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé. Hoa Lavender là một trong những loài hoa có nguồn gốc từ Pháp, được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới. Hoa Lavender hay còn có tên gọi gần gũi hơn đó chính là hoa oải hương. Vẻ đẹp kiêu kỳ của Lavender khiến trái tim của bao người xáo động.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp kiêu kì ấy, bạn có biết về ý nghĩa của loài hoa này nhé! Hoa lavender khô LoveLy sẽ cùng bạn khám phá những bí mật đằng sao hoa Lavender bạn nhé!

Ý nghĩa của hoa oải hương Có thể nói rằng, trong tất cả các loài hoa thì hoa Lavender là loài hoa mang được cái vẻ đẹp của xứ trời “Tây”. Một vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng, lãng mạn và quyến rũ.Được mệnh danh là “thần dược” của tình yêu từ thời cổ đại, cho đến nay, khi nhắc đến hoa Lavender, mọi người sẽ nghĩ ngay rằng đó là biểu tượng của một tình yêu chung thủy và lãng mạn. Ở đó có sự thấu hiểu cũng như những chia sẻ chân thành trong tình yêu đôi lứa.

hoa lavender khô

Bên cạnh đó, hoa Lavender còn mang đến ý nghĩa của sự may mắn. Chính điều này, mà việc cất giữ những nhánh hoa Lavender khô trong nhà luôn là thông điệp về sự bình an, suôn sẻ và may mắn. Ngoài hai ý nghĩa trên, thì hoa Lavender còn là quà tặng cho tình bạn trung thành và đôi khi chúng còn được biết là thông điệp về sự nghi ngờ trong tình yêu.Là một loại hoa có nguồn gốc xuất xứ từ Địa Trung Hải thời kì cổ đại, tuy nhiên được phát triển rộng rãi nhất ở miền Nam nước Pháp.

Loài hoa này không chỉ mang vẻ đẹp kiêu kì mà còn mang hương thơm dịu nhẹ, thôi thúc bao xúc cảm và giác quan đấy! Đặc điểm của hoa Lavender Thuộc nhóm cây bụi, hoa Lavender có cuống dài, màu hơi xám và có góc cạnh. Lá không có cuống và được mọc đối nhau. Điều đặc biệt là lá hoa lavender được bao phủ bởi một lớp tơ mịn. Màu tím hoa cà cùng mùi thơm nồng là đặc trưng cơ bản nhất khi nhắc đến loài hoa Lavender.Điều này, bạn dễ dàng nhận thấy khi có dịp đặt chân đến những cánh đồng hoa Lavender vào mùa nở rộ.

Công dụng Không chỉ là một loài hoa đẹp, hoa lavender còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Khi nhắc đến hoa lavender, mọi người không khỏi bất ngờ với những công dụng tuyệt vời của loại hoa này: + Dùng làm tinh dầu thơm trị côn trùng, muỗi gián. + Là nguyên liệu trong sản xuất các mỹ phẩm như nước hoa, lăn khử mùi, lăn xịt khoáng, dầu gội, dầu tắm… + Dùng để sát trùng vết thương, chống viêm nhiễm. + Sử dụng như thuốc an thần, cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hoa oải hương tượng trưng cho tình yêu chung thủy của đôi lứa dù trải qua bao nhiêu gian khổ vẫn thề nguyện sống ước bên nhau.

Đây chính là lý do tại sao nhiều người thường đặt hoa Lavender trong phòng ngủ. Không chỉ vậy, loài hoa này còn thể hiện sự can đảm và mạnh mẽ của những người phụ nữ sắp vượt cạn. Những bông hoa oải hương này sẽ tiếp thêm tinh thần và sức mạnh giúp họ vượt qua những đau đớn để chào đón những thiên thần bé nhỏ. Tóm hoa Lavender mang tới nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Chính vì những ý nghĩa đặc biệt mà loài hoa này mang lại đã khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn để dành tặng những người vợ, người mẹ. Hoa Lavender mang nhiều ý nghĩa khác nhau, thể hiện cho tình yêu chung thủy và tình mẫu tử thiêng liêng. Kỹ thuật trồng hoa oải hương Đầu tiên là phải phải lựa chọn thời điểm gieo trồng thích hợp.

Đối với thời tiết và khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì thời điểm tốt nhất để trồng hoa oải hương là vào khoảng mùa thu hoặc mùa đông. Nếu ở vùng có khí hậu lạnh như Sapa và Đà Lạt thì có thể trồng quanh năm. Nhiệt độ thích hợp để trồng hoa Lavender là từ 18 đến 24 độ C. Tiếp theo bạn phải lựa chọn hạt giống hoa.

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng chuyên bán hạt giống các loài hoa. Bạn có thể tìm đến những địa chỉ này để mua hoa hoặc đặt hàng qua các website bán hàng online. Khi mua được hạt giống hoa Lavender chúng ta tiến hành gieo trồng. Oải hương là loài hoa ưa thích đất xốp nhưng không quá ẩm ướt. Vì vậy, bạn nên trồng trong chậu có nhiều lỗ thoát nước và chọn loại đất cát. Sau khi chuẩn bị được đầy đủ các vật dụng cần thiết thì tiến hành gieo trồng.

Bạn nên ngâm hạt giống trước thời gian gieo trồng khoảng 12 tiếng rồi nhỏ thêm vào một chất kích thích sinh trưởng rồi ngâm tiếp 2 giờ nữa. Cuối cùng là làm tới đất rồi san phẳng và tưới nước thêm một chút nước cho ẩm. Bắt đầu gieo hạt lên mặt đất rồi phủ lên một lớp đất dày khoảng 0,2cm. Mỗi ngày tiến hành phun sương 2 lần. Tuy nhiên, bạn chỉ nên phun với lượng nước vừa phải để tránh gây ra hiện tượng ngập úng. Khi cây phát triển được từ 5 đến 10cm thì tách ra trồng riêng và tiến hành chăm sóc theo đúng kỹ thuật. Hình ảnh đẹp của loài hoa oải hương Dưới đây là những hình ảnh đẹp về hoa oải hương được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, chúc các bạn vui vẻ. Những cánh đồng hoa oải hương bất tận Cánh đồng hoa oải hương tím trải dài vô tận, sẽ rất tuyệt vời nếu được lang thang trên cánh đồng hoa này phải không bạn.

Ý nghĩa hoa oải hương Hoa lavender rất đẹp nên được nhiều người yêu thích và muốn làm hoa tặng sinh nhật dành cho người yêu, cho vợ.Trên đây là những thông tin về hoa Lavender mà Shop hoa lavender lovely của chúng tôi đã tìm hiểu được. Để biết thêm những thông tin khác về hoa Lavender hoặc tìm địa chỉ mua hoa uy tín, giá rẻ, bạn có thể liên hệ với Shop hoa lavender lovely để được tư vấn nhé!

Tin Tức Liên Quan
Liên Hệ
Shop Hoa Lavender Khô LoveLy
Showroom: 58/9/30 Đường số 9, P.Linh Tây, Quận Thủ Đức TPHCM
chi nhánh: Chung cư Đạt Gia, Cây Keo, Phường Tam Phú Quận Thủ Đức TPHCM
0937.115.668 - 0968.023.068
Lovely Lavender shop giao hoa tận nơi tại TPHCM, có gửi hàng COD cho các tỉnh | miễn phí giao hoa tại quận 1, quận 3, quận 5,quận 4,quận 8 ,quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, quận 7, Quận 2, quận 6, quận 11, quận Gò Vấp ,quận 12, quận Bình Tân, Bình Chánh, quận Thủ Đức | phí ship 40k với Dĩ An, Thuận An Bình Dương, củ chi và Nhà Bè

Chat Live Facebook

Chat Zalo
0937.115.668