Trang chủ >> Tin tức >>5 Cách bảo quản Hoa lavender khô không bị phai màu

5 Cách bảo quản Hoa lavender khô không bị phai màu

Hoa lavender khô không bao giờ tàn nhưng có thể bị phai màu theo năm tháng, sau đây LoveLy Lavender Shop chia sẻ giúp các bạn bảo quản hoa không bao giờ phai màu. Cách bảo quản rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Trước tiên muốn bảo quản hoa giữ được màu sắc và mùi thơm của hoa các bạn cần biết nguồn gốc của hoa. Hoa Lavender khô được nhập từ các nước  Châu Âu như Pháp, Anh, Hà Lan...có màu sắc và mùi thơm tương đối nhẹ nhàng, hoa có màu tím nhạt vì hoa đã được sấy khô không thể có màu tím tươi mới như được xịt sơn. Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng không nồng nặc như những hoa nhập từ các nước Châu Á khác, nhưng mùi hương có thể lưu giữ được 6 tháng tới một năm tùy vào cách bạn bảo quản.

"cách bảo quản hoa lavender khô"

Cách 1: Lưu giữ Hoa lavender khô

Hoa đã được sấy khô tự nhiên nên muốn giữ được màu sắc và mùi thơm lâu nhất, các bạn hãy để hoa vào tủ kính kín hoặc để vào trong hộp. Cách này sẽ giữ hoa có màu sắc và hương thơm lâu nhất vì hoa không bị oxy hóa nhiều.

"Hộp quà hoa lavender khô"

Cách 2: Tránh tiếp xúc với thời tiết

Không để hoa trực tiếp với thời tiết bên ngoài như mưa hay nắng sẽ làm hoa phai màu và mất mùi thơm rất nhanh.

hoa lavender khô tránh ánh nắng trực tiếp

"hoa lavender khô tránh ánh nắng trực tiếp"

Cách 3: Tránh va đập mạnh

Hoa lavender khô rất mỏng manh nếu bạn hay di chuyển hay sử dụng hoa hãy nhẹ tay với hoa nhé. Ông bà ta có câu “ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” mà, nếu bạn mua hoa mà không thấy rụng nụ hoa thì hãy cẩn thận nhé vì có thể đó là hoa giả rồi.

lọ hoa lavender khô

"nhẹ tay với hoa lavender khô nhé"

Cách 4: Giữ hoa luôn được khô ráo

Vì hoa là hoa khô nên rất dễ bị ẩm mốc, các bạn chú ý đừng để hoa tại những nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh, hay những căn phòng ẩm thấp nhé. Nếu hoa lỡ bị mốc bạn có thể rửa nhẹ hoa bằng nước rồi đem phơi ra nắng, nhưng phơi chừng 5 tới 10 phút thôi nhé.

Cách 5: Cho hoa vào tủ lạnh

Cách này chỉ khi hoa còn ít mùi thơm, bạn bọc bó hoa vào túi xốp thật kỹ tránh không khí lọt vào nhé rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Để chừng 20 phút rồi lấy ra bóp nhẹ vào nụ hoa, bó hoa của bạn sẽ thơm trở lại như lúc bạn mới mua đó.

Các bạn còn những thắc mắc về hoa lavender khô hãy gọi ngay cho Shop nhé Shop sẽ tư vấn nhiệt tình cho các bạn.

 

Tin Tức Liên Quan
Liên Hệ
Shop Hoa Lavender Khô LoveLy
Showroom: 58/9/30 Đường số 9, P.Linh Tây, Quận Thủ Đức TPHCM
chi nhánh: Chung cư Đạt Gia, Cây Keo, Phường Tam Phú Quận Thủ Đức TPHCM
0937.115.668 - 0968.023.068
Lovely Lavender shop giao hoa tận nơi tại TPHCM, có gửi hàng COD cho các tỉnh | miễn phí giao hoa tại quận 1, quận 3, quận 5,quận 4,quận 8 ,quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, quận 7, Quận 2, quận 6, quận 11, quận Gò Vấp ,quận 12, quận Bình Tân, Bình Chánh, quận Thủ Đức | phí ship 40k với Dĩ An, Thuận An Bình Dương, củ chi và Nhà Bè

Chat Live Facebook

Chat Zalo
0937.115.668