Trang chủ >> Tin tức >>6 Cách làm đẹp với tinh dầu hoa lavender

6 Cách làm đẹp với tinh dầu hoa lavender

Chị em phụ nữ mình sẽ có những kinh nghiệm làm đẹp quý báu từ thiên nhiên, còn đấng mày râu, hãy tham khảo để tặng cho chị em những món quà ý nghĩ mà thiết thực nhé. Sau đây, cùng tìm hiểu một số cách để sử dụng tinh dầu Hoa lavender hiệu quả nhất:

Hoa Lavender có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, làm đẹp và là phù hợp với mọi loại da. Vậy nên khi được kết hợp với các thành phần thích hợp, có thể chế tạo thành kem dưỡng da, dưỡng môi, tẩy tế bào chết hay muối tắm tuyệt vời. Tinh dầu hoa lavender có công dụng làm đẹp cho nhiều loại da và có nhiều cách chế biến khác nhau.

Tinh dầu Hoa lavender

Chị em phụ nữ mình sẽ có những kinh nghiệm làm đẹp quý báu từ thiên nhiên, còn đấng mày râu, hãy tham khảo để tặng cho chị em những món quà ý nghĩ mà thiết thực nhé. Sau đây, cùng tìm hiểu một số cách để sử dụng tinh dầu Hoa lavender hiệu quả nhất:

tinh dầu hoa lavender

1. Tẩy tế bào chết cho da


Tẩy tế bào chết là công đoạn rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc làn da. Quá trình này sẽ loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông. Chỉ với vài bước đơn giản cùng nguyên liệu trong bếp là bạn đã có thể tự làm cho mình loại mỹ phẩm xanh hiệu quả và không độc hại để tẩy tế bào chết.

Chuẩn bị:
+ 3 -5 giọt tinh dầu Hoa lavender
+ 1/4 cup đường trắng
+ 1-2 thìa súp dầu jojoba hoặc dầu olive
+ Lọ đựng thủy tinh

Thực hiện:
Cho đường và Hoa lavender khô vào cối, dùng chày nghiền nát chúng. Nghiền cho đến khi hoa oải hương nhỏ ra và tỏa mùi hương. Cho thêm dầu jojoba hoặc dầu olive và khuấy đều cho đến khi các thành phần trộn đều vào nhau. Sau đó, bỏ vào lọ thủy tinh để bảo quản.

2. Làm mặt nạ đắp mặt từ tinh dầu hoa lavender


Nếu gương mặt của bạn cần được “tái sinh”, hãy sử dụng mặt nạ từ hoa lavender. Loại mặt nạ này sẽ cung cấp các thành phần cần thiết mang lại độ ẩm, làm dịu, loại bỏ vi khuẩn và nuôi dưỡng làn da.

Chuẩn bị:
+ 3 -5 giọt tinh dầu Hoa lavender
+ 2 thìa súp sữa chua
+ 1 thìa súp mật ong

Thực hiện:
Để có mặt nạ dưỡng da từ hoa oải hương, bạn chỉ cần kết hợp 2 thìa súp sữa chua, 1 thìa súp mật ong và vài giọt tinh dầu Hoa lavender hay 1/3 thìa súp Hoa lavender khô. Trộn đều hỗn hợp và áp chúng lên mặt, cổ, ngực trong 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và bôi kem dưỡng. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này từ 1 – 2 lần/tuần.

3. Làm đẹp da và giảm đau


Ngâm mình trong hỗn hợp hoa lavender, thuốc tẩy magie cùng các loại dầu cần thiết khác sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da và thư giãn cơ bắp. Loại mỹ phẩm xanh này không chỉ giúp làn da trở nên láng mịn, tươi trẻ mà còn giúp bạn tránh được những cơn đau, cảm giác mệt mỏi do làm việc căng thẳng.

Chuẩn bị:
+ 2 cup thuốc tẩy magie (epsom salts)
+ 1 cup baking soda
+ 10 giọt tinh dầu bạc hà
+ 10 giọt tinh dầu Hoa lavender
+ 5 giọt tinh dầu quế
+ 2 thìa súp Hoa lavender khô
+ 1 thìa súp nhánh hoa hương thảo tươi

Thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp gồm thuốc tẩy magie trong một chiếc bát lớn. Thêm vào các tinh dầu đã chuẩn bị và khuấy đều hỗn hợp. Sau đó, thêm hoa lavender, nhánh hương thảo và khuấy từ từ. Sau khi đã có hỗn hợp, hãy cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy để bảo quản. Mỗi lần tắm, cho vào nước 1 chén loại dầu này và ngâm mình ít nhất 15 phút.

tinh dầu hoa lavender

4. Làm xà bông tắm từ Hoa lavender


Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay bánh xà bông mùi hoa lavender thơm ngát. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, bạn không cần phải lo đến vấn đề kích ứng da hay khô da khi sử dụng loại xà bông này hàng ngày.

Chuẩn bị:
+ 180gr dầu olive
+ 90gr dầu dừa
+ 30 gr dầu cám gạo
+ 41,6gr NaOH (xút)
+ 110gr nước
+ 3ml tinh dầu Hoa lavender
+ 3ml tinh dầu xả
+ 9ml tinh dầu chanh
+ Nồi
+ Bình đựng chịu nhiệt
+ Que khuấy silicon
+ Khuôn
+ Máy trộn
+ Cốc nhựa
+ Nhiệt kế

Thực hiện:
Đổ dầu olive, dầu dừa, dầu cám gạo vào nồi và đun trên lửa nhỏ cho đến khi tan hoàn toàn. Đổ xút từ từ vào dầu. Khuấy đều và để nguội đến 28 – 40 độ C. Dùng máy trộn cho đến khi hỗn hợp bông lên.

Sau đó, thêm các loại tinh dầu và dùng que khuấy để hòa tan hỗn hợp. Tiếp tục khuấy hỗn hợp cho đến khi có độ bông như trong hình thì cho vào khuôn. Giữ khuôn không dịch chuyển trong 24 tiếng. Sau 24 tiếng, cắt xà bông thành miếng vừa và để ở nơi khô mát. Sau 4 tuần là bạn đã có thể lấy ra để sử dụng.

tinh dầu hoa lavender
5. Làm kem dưỡng ẩm cho cơ thể


Nhiều người nghĩ rằng, chỉ làn da khô mới cần dưỡng ẩm. Thực tế không phải vậy, dù là da nhờn, da khô hay da nhạy cảm thì việc dưỡng ẩm đều rất cần thiết. Kem dưỡng ẩm với thành phần tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo để bạn sở hữu làn da khỏe và đẹp.

Chuẩn bị:
+ 80ml dung dịch Hoa lavender ngâm (để có thành phần này, bạn chỉ cần ngâm Hoa lavender khô với dầu hạnh nhân trong 2 tuần).
+ 20g sáp ong
+ 50 giọt tinh dầu Hoa lavender
+ Nồi đun cách thủy

Thực hiện:
Đun chảy sáp ong và tinh dầu Hoa lavender trong nồi cách thủy. Giảm nhiệt và dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc và đục. Lấy nồi ra khỏi bếp và nhẹ nhàng đánh hỗn hợp cho đến khi mịn như kem. Thêm dung dịch hoa oải hương ngâm và khuấy nhẹ nhàng để trộn đều. Cho kem vào một chiếc bình có nắp.

Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm này sau khi rửa mặt mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ để kem thấm sâu vào da.

6. Làm kem dưỡng cho đôi môi


Kem dưỡng môi sẽ giúp bạn có làn môi căng mọng và tràn đầy sức sống. Với nguyên liệu tự nhiên sẵn có và chỉ với vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có thể tự làm cho mình kem dưỡng môi hiệu quả.

Chuẩn bị:
+ 4 thìa súp dầu jojoba
+ 1 thìa súp sáp ong
+ 1 thìa cà phê mật ong
+ 1/4 thìa cà phê dầu từ viên nang vitamin E
+ 7 giọt tinh dầu hoa lavender
+ 1 thìa cà phê bột ca cao (tùy chọn)
+ 1 thìa cà phê màu son tự nhiên (tùy chọn)

Thực hiện:
Làm nóng dầu và sáp mật ong trong một chiếc nồi. Khuấy đều cho đến khi sáp ong tan chảy hoàn toàn. Tắt bếp và đợi cho đến khi hỗn hợp nguộn rồi thêm vào vitamin E, tinh dầu Hoa lavender, bột ca cao, màu son môi. Sau đó, thêm mật ong và khuấy nhanh tay. Cho hỗn hợp vào vỏ đựng kem dưỡng môi, sau khi đã hòa tan hoàn toàn. Không dịch chuyển chúng trong 3 giờ.

Trên đây là 6 cách làm đẹp cùng tinh dầu Hoa lavender mà chúng tôi sưu tầm được.

Chúc các bạn chọn được cách làm đẹp phù hợp với bản thân!

Tin Tức Liên Quan
Liên Hệ
Shop Hoa Lavender Khô LoveLy
Showroom: 58/9/30 Đường số 9, P.Linh Tây, Quận Thủ Đức TPHCM
chi nhánh: Chung cư Đạt Gia, Cây Keo, Phường Tam Phú Quận Thủ Đức TPHCM
0937.115.668 - 0968.023.068
Lovely Lavender shop giao hoa tận nơi tại TPHCM, có gửi hàng COD cho các tỉnh | miễn phí giao hoa tại quận 1, quận 3, quận 5,quận 4,quận 8 ,quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, quận 7, Quận 2, quận 6, quận 11, quận Gò Vấp ,quận 12, quận Bình Tân, Bình Chánh, quận Thủ Đức | phí ship 40k với Dĩ An, Thuận An Bình Dương, củ chi và Nhà Bè

Chat Live Facebook

Chat Zalo
0937.115.668